Nhân dân thôn Lăng Lằm, xã Hòa Phú  tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Chi bộ, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn bản đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và bà con nhân dân tham gia phát triển kinh tế, tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công lao động, tiền của để xây dựng đường bê tông nông thôn; làm nhà mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo và các công trình công cộng trên địa bàn.

Thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hoá, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020, nhân dân thôn Lăng Lằm đã huy động tối đa nhân lực, vật lực tiến hành dựng cột, lắp đặt vì kèo trên cơ sở phần móng đã hoàn thiện trước đó. Hiện nay, tôn lợp, cửa đi và một số phụ kiện thiết yếu cũng đã được tập kết đầy đủ đảm bảo đúng quy cách, chất lượng và yêu cầu kỹ thuật. Bà Trần Thị Vĩnh, Bí thư Chi bộ thôn Lăng Lằm cho biết: Nhân dân trong thôn rất phấn khởi khi được Nhà nước hỗ trợ cấu kiện để xây lắp Nhà văn hóa thôn với diện tích sử dụng 90m2, nên khi thôn tổ chức họp bàn công khai với bà con, vận động bà con đóng góp thêm mỗi hộ 1.000.000 đồng để xây tường bao, lát nền… ai cũng đồng tình ủng hộ. Trước đó, các hộ rất nhiệt tình tham gia lao động như san gạt mặt bằng, đào xây móng… với mong muốn đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà văn hóa, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6/2017, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà con nhân dân trong thôn.  

Nhân dân thôn Lăng Lằm, xã Hòa Phú tiến hành xây dựng nhà văn hóa bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua, 58 hộ gia đình ở thôn Lăng Lằm xã Hòa Phú tích cực, hăng hái thi đua lao động sản xuất, chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng lạc, trồng mía, đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng, phát triển chăn nuôi. Hết năm 2016 thu nhập bình đạt gần 19.000.000đ/người/năm, số hộ nghèo giảm xuống còn 9 hộ. Từ đầu năm 2017 đến nay Chi bộ và các tổ chức đoàn thể thôn tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giúp ủng hộ tiền mặt, ngày công lao động giúp đỡ 05 hộ nghèo làm nhà, sửa chữa nhà ở, giúp các hộ có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Từ năm 2011 đến nay đã có rất nhiều hộ dân trong thôn tự nguyện hiến đất, nhân dân tham gia hàng nghìn ngày công lao động, đóng góp tiền mặt lên đến hàng trăm triệu đồng để xây dựng 3,9 km đường bê tông nội thôn, liên thôn, đường nội đồng, đường ngõ xóm; các hộ tự giác dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, xây dựng các công trình phụ trợ theo chuẩn nông thôn mới…

Ông Hà Văn Tuân, thôn Lăng Lằm chia sẻ: Đóng góp vật chất, công sức để xây dựng thôn bản ngày càng khang trang, sạch đẹp, nhờ đó cuộc sống, sinh hoạt của bà con, trong đó có cả gia đình ông được thuận tiện hơn là việc nên làm. Bên cạnh đó, bản thân ông Tuân cũng thường xuyên tuyên truyền, giải thích cho bà con trong thôn hiểu về mục đích, ý nghĩa cũng như yêu cầu, nhiệm vụ trong việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhận thức của cán bộ, hội viên, nhân dân thôn ở Lăng Lằm đã có nhiều chuyển biến tích cực trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng với địa phương phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2017./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục